ทีมปิงปองสาวไทย พ่ายจีน 3 คู่ แต่ยังคว้าทองแดงประวัติศาสตร์ เอเชียนเกมส์

พิธีเปิดเอเชียนเกมส์ 2022 หรือ “หางโจวเกมส์ มีขึ้นในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม มีนาย สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นประธานในพิธีโดยมีนักกีฬานับหมื่นคนจาก 45 ชาติทั่วเอเชียร่วมชิงชัย และใช้ผู้ร่วมแสดงเกือบ 50,000 คน ภายใต้แนวคิด เอเชียนเกมส์ รักษ์โลก ซึ่งครั้งนี้เจ้าภาพจะเน้นการแสดงแสงสีเสียงที่โทนฟ้าและเขียว แสดงถึงความสวยงามของระบบนิเวศน์ มนุษยชาติและกีฬาของจีน ที่เต็มไปด้วยความทันสมัย กอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ปีที่ 17 ทำการแถลงความพร้อมเบื้องต้นซึ่งในปีนี้มี 72 โปรกอล์ฟชั้นนำระดับโลกของแอลพีจีเอทัวร์ เข้าร่วมดวลวงสวิง เชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ (ราว 62 ล้านบาท) ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567  นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความยิ่งใหญ่ของทัวร์นาเมนต์ที่มีมายาวนาน วินิซิอุส ตกเป็นเป้าของแฟนบอล บาร์เซโลน่า ในช่วงที่เขาโดนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งมีภาพวิดีโอที่โพสต์ลงทางสื่อโซเชี่ยลแสดงให้เห็นว่ากองเชียร์ บาร์ซ่า พากันตะโกนเหยียดผิวใส่กองหน้าทีมชาติบราซิล และยังมีกล้วยขว้างไปหาเขาด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ บาร์เซโลน่า เตรียมดำเนินการสอบสวนเรื่องดังกล่าว โดยแถลงการณ์ของ บาร์เซโลน่า ระบุว่า สโมสรฟุตบอล บาร์เซโลน่า จะปกป้องคุณค่าของฟุตบอลและนักกีฬาเสมอ เช่น การเคารพคู่ต่อสู้ และเราจะสอบสวนเรื่องการเหยียดเชื้อชาติที่อาจเกิดขึ้น

ผลฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนนี้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านเจอ ไฮเดนไฮม์ เกมเล่นมา 14 นาที บาเยิร์น ได้ประตูออกนำ 1-0 จากการกลับตัวยิงของ แฮร์รี่ เคน จากนั้นท้ายครึ่งแรกนาที 44 เคน คนเดิมโหม่งลูกเตะมุมให้ "เสือใต้" นำห่างเป็น 2-0 การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองโกโตนู ประเทศเบนิน แข่งขันระหว่าง 8-17 ก.ย.66 ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 17 ก.ย.66 แข่งขันเป็นวันสุดท้าย โดยไทยที่คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง มีโปรแกรมลงแข่งขันในประเภททีมชาย เป็นการส่งท้าย เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ครั้งที่ 2เกมพรีเมียร์ลีกหลังกลับมาจากพักเบรกทีมชาติ เป็นเกมนัดที่ 9  อีกหนึ่งคู่ใหญ่ เชลซี ทีมอันดับที่ 11 จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 2 ที่หวังมีแต้มเพื่อแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว โดยคู่นี้เตะคืนวันที่ 21 ต.ค. เวลา  23.30 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยคู่นี้เคยเจอกันในพรีเมียร์ลีก ทั้งหมด  62 นัด เชลซี ชนะ  20 นัด อาร์เซน่อล ชนะ 25 เสมอกันไป 17 นัด ส่วนผลงานเจอกันฤดูกาลที่ผ่านมา  อาร์เซน่อล ชนะทั้งไปกลับ (เหย้า ชนะ 3-1, เยือน บุกชนะ 1-0)OptaJoe เปิดเผยข้อมูลของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนวันที่ 16 กันยายน 2566 ซึ่งมีการแข่งขันทั้งหมด 7 คู่ ปรากฏว่าค่ำคืนดังกล่าว มีการสร้างสถิติใหม่ โดยผู้ตัดสินได้ทำการแจกใบเหลืองมากที่สุดในวันเดียวรวมทั้งหมด 44 ใบ ถือว่าเป็นการแจกใบเหลืองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน โดยแซงหน้า 43 ใบ ของเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 1998 หรือเมื่อ 25 ปีที่แล้ว คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการ ระบุว่าคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกลอสแองเจลิส 2028 ได้เสนอเพิ่มชนิดกีฬาแข่งขัน 5 ชนิด ต่อคณะกรรมการบริหารของ IOC เพื่อขออนุมัติ ลิงก์ดูบอลสด บุนเดสลีกา "แดร์ คลาสสิเคอร์" ดอร์ทมุนด์ พบ บาเยิร์น วันเสาร์ที่ 4 พ.ย. 66

อาร์เซน่อล กำลังมีปัญหากองหน้าที่จบสกอร์ไม่ได้ทั้ง กาเบรียล เชซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่ไร้ประตูและแอสซิสต์ ในเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-2 ซึ่งกูรูฟุตบอลชื่อดังอย่าง แกรี่ เนวิลล์ และ พอล เมอร์สัน ต่างมองว่า ปืนใหญ่ ควรที่จะหากองหน้าคนใหม่เข้ามาในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ และมีข่าวว่าสโมสรสนใจที่จะยื่นข้อเสนอดึงตัว อีวาน โทนีย์ ที่จะพ้นโทษแบนจากการเกี่ยวข้องกับการพนัน ในเดือนมกราคมฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อฟุตบอลชื่อดัง รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังมองถึงความเป็นไปได้ที่จะไม่ต่อสัญญากับ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยม โดยสัญญาของนักเตะจะหมดลงในปี 2025 ซึ่งมาจากการที่นักเตะเริ่มมีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง ซึ่งถ้านับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บไปแล้วถึง 3 ครั้ง พลาดโอกาสลงเล่นไป 17 เกม และในฤดูกาลนี้เขาก็โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักที่เอ็นร้อยหวาย จากเกมนัดเปิดสนาม ทำให้ต้องพักรักษาตัวหลายเดือนพอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส ของ ยูเวนตุส ทีมดังในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เตรียมถูกลดค่าเหนื่อยจาก 10 ล้านยูโรต่อปี เหลือแค่ประมาณ 4 หมื่นยูโรต่อปี จากกรณีไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นรอบ 2 และอาจต้องถูกแบนระยะยาวด้วย เดอะ ซัน สื่อจอมแฉของอังกฤษ รายงานว่าหลังจากจบเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาถล่มคาโอลด์ แทรฟฟอร์ด 0-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บรรดานักเตะของทีมเริ่มเกิดข้อกังขากับแท็คติกของ เอริก เทน ฮาก จากการจัดตัวผู้เล่นลงสนาม พร้อมกับตั้งคำถามกับกุนซือภายในห้องแต่งตัว อย่างแรกคือพวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไม เทน ฮาก ถึงเลือกใช้ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่เป็นกองหลังถนัดขวา ไปยืนแบ็กซ้าย ทั้งที่มี เซร์คิโอ เรกีลอน อยู่บนม้านั่งสำรอง การแข่งขันรายการ "2023 World Drone Racing Championship" Namwon  Korea ณ สาธารณรัฐเกาหลี  ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2566 รายการนี้มีนักกีฬา FPV กว่า 115 คน จาก 29 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จัดโดยสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ (FAI) ปรากฎว่า "น้องมิลค์" นางสาววรรรญา วรรณผ่อง หรือ “น้องมิลค์” วัย 16 ปี ภายใต้สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้งเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาสต่อสัญญา ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ จนถึงปี 2026 จบข่าวลือเรื่องการย้ายออกจากเอติฮัด หลังจากที่ บาเยิร์น มิวนิค มีข่าวเชื่อมโยงกันในช่วงซัมเมอร์นี้